Tuesday, April 29, 2014

Tiếp thêm niềm tin cho bạn gái trẻ vào đời

Thứ ba, 24 Tháng tư 2007, 10:42 GMT+7
Tiep them niem tin cho ban gai tre vao doi
Ngày 19.4 tại Cung Văn hoá Lao Động TPHCM, bà Nguyễn Thanh Hoà – Phó chủ tịch thường trực Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam và ông Anhul Chauhan – Giám đốc Marketing công ty P&G đại diện nhãn hàng dầu gội Rejoice đã ký cam kết hợp tác và chính thức ra mắt quỹ Cô Tấm Ngày Nay.
Trong lễ ra mắt Quỹ, 10 triệu đồng đã được trao tận tay 10 Cô Tấm đầu tiên của chương trình. Đây là một quỹ xã hội đầu tiên hỗ trợ các bạn gái trẻ xa nhà trên bước đường lập nghiệp được thực hiện trên 4 thành phố lớn là Hà Hội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. Từ những vùng quê xa xôi, các bạn mang theo ước mơ về tương lai tươi đẹp lên các thành phố lớn. Nhưng đó cũng là lúc những khó khăn, trở ngại nối tiếp nhau, tác động rất lớn đến quá trình học tập, làm việc và xây đắp ước mơ của các bạn.
Vì vậy, Quỹ Cô Tấm Ngày Nay đã ra đời nhằm hỗ trợ kịp thời các bạn gái trẻ, tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để các bạn đạt đến mục tiêu thành công của mình. Đó chính là hiện thân của những Cô Tấm trong thời hiện đại. “Và đó cũng là tiêu chí chung của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam nhằm giúp chị em phụ nữ cải thiện cuộc sống. Mong rằng những Cô Tấm được nhận hỗ trợ từ Quỹ sẽ có nhiều cơ hội khẳng định tài năng và đạt đến thành công trong học tập cũng như trong công việc của mình, góp phần xây dựng xã hội thêm giàu đẹp”, bà Nguyễn Thanh Hoà chia sẻ cảm nhận trong lễ ra mắt Quỹ Cô Tấm Ngày Nay.
Cùng khởi xướng Quỹ Cô Tấm Ngày Nay, không thể không nhắc đến nhãn hàng làm đẹp Rejoice. Sau thành công của loạt chương trình Khởi đầu những hành trình mới cùng Rejoice dành cho các bạn sinh viên, công nhân, nhãn hàng dầu gội Rejoice tiếp tục mang đến các bạn gái trẻ sự hỗ trợ với Quỹ Cô Tấm Ngày Nay. Ngoài việc trao hỗ trợ tiền mặt, Rejoice còn phối hợp tố chức các khóa học nghề miễn phí tại các Nhà văn hoá Phụ nữ cho bạn gái, thực hiện chương trình phát thanh mang tên Cô Tấm Ngày Nay trên sóng FM102.7 chủ nhật hàng tuần vào 10h30 - 11h30 để các bạn chia sẻ tâm sự, hoàn cảnh trong cuộc sống của mình.
Ông Anhul Chauhan – Giám đốc Marketing công ty P&G khẳng định: “Ngày nay, có rất nhiều bạn gái trẻ với đức tính hiền hậu và chịu khó vươn lên, từ vùng quê hẻo lánh xa xôi, các bạn quyết tâm lên chốn thành thị để học tập, làm việc mong sao cuộc sống được tốt hơn. Đó là mơ ước chính đáng và nhãn hàng dầu gội Rejoice rất tự hào khi được cùng tiếp sức với các bạn, trải mượt con đường đến ước mơ hạnh phúc”.
Tiep them niem tin cho ban gai tre vao doi
Được xây dựng dựa trên đóng góp của người tiêu dùng Việt Nam khi mua sản phẩm dầu gội Rejoice 19.000 đồng là đã đóng góp 500 đồng vào Quỹ, dự kiến trong 3 tháng đầu Quỹ Cô Tấm Ngày Nay sẽ trao 100 suất hỗ trợ cho 100 bạn gái trẻ trong cả nước. Qua thông tin của các bạn gái trẻ cung cấp qua đường dây nóng của Quỹ Cô Tấm Ngày Nay là 08.4046235, 08.4046236, 08.4046237, Hội Liên hiệp Phụ nữ VN sẽ đánh giá và tuyển chọn những trường hợp tiêu biểu nhất để trao hỗ trợ. Tiêu chí xét chọn của Quỹ Cô Tấm Ngày Nay là bạn gái, phụ nữ trẻ đang là sinh viên, người lao động, buôn bán nhỏ, công nhân viên chức nhà nước, độ tuổi từ 18-29 có nhu cầu được hỗ trợ vốn ban đầu để học tập hoặc làm việc.
Tin vui đó đã được hàng ngàn bạn gái trẻ xa quê đón nhận rất nồng nhiệt. Ngay từ những ngày đầu phát động, rất nhiều đơn vị và cá nhân ứng cử vào danh sách nhận hỗ trợ từ Quỹ Cô Tấm Ngày Nay. Đặc biệt là với 10 bạn gái đầu tiên được nhận hỗ trợ trong lễ ra mắt Quỹ. Sử Lynh Chi, 1 trong 10 Cô Tấm xúc động cho biết: “Sự hỗ trợ từ Quỹ Cô Tấm Ngày Nay có ý nghĩa rất lớn không chỉ riêng với tôi mà còn với tất cả bạn gái trẻ, giúp tiếp thêm niềm tin và nghị lực để chúng tôi vượt qua những khó khăn trước mắt, xây đắp và thực hiện ước mơ của mình”.
“Một triệu đồng lúc này với mình quý lắm, giúp mình trang trải tiền nhà trọ vì mình đang dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp ra trường sắp tới”, Cô Tấm Trần Vũ Hoài Phương, hiện là sinh viên khuyết tật khoa Thư viện thông tin trường ĐH KHXHNV (quê Bạc Liêu) tâm sự.
Số tiền hỗ trợ thật sự có ý nghĩa với các bạn trẻ đang gặp khó khăn và đang ấp ủ những dự tính tốt đẹp cho tương lai. Sử Lynh Chi (quê ở Bình Định) hiện là biên tập viên quyết định dùng số tiền học thêm khóa anh văn để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của mình, cô công nhân Phan Thị Thảo (quê Bắc Giang) sẽ tham gia học cắm hoa, chị công nhân Lâm Thị Ngọc Trân (quê Cần Thơ) cho biết sẽ mua ngay một chiếc xe đạp cho cả gia đình, Nguyễn Thị Từ An (quê Khánh Hoà) ước mơ mở một cửa hàng quà lưu niệm, cô giáo Phan Thị Diễm Hằng (quê Quảng Nam) dự tính thi vào cao học để trau dồi nghề nghiệp, chị Nguyễn Thị Bích Chi với mong ước làm chủ một công ty dược hoặc sản xuất hoá chất…
Nhìn nụ cười hạnh phúc trên gương mặt của 10 Cô Tấm, những khó khăn dường như đã nhường chỗ cho nghị lực vươn lên và những ước mơ tương lai. Ước mơ trở thành “cô Tấm” trong truyện cổ tích sẽ không còn là điều xa vời nữa khi họ đã phần nào thực hiện được những dự định tốt đẹp ngay từ bây giờ.
Việt Báo (Theo_24h)

No comments:

Post a Comment