Tuesday, April 29, 2014

Quà Giáng sinh "vì ngày mai phát triển"

24/12/2008 12:11 (GMT + 7)
TTO - Sáng nay (24-12), tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ đã diễn ra lễ trao 40 tính xách tay cho các sinh viên khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM. Món quà đến vào dịp Giáng sinh đã biến giấc mơ được gặp Ông già Noel mà các bạn đã ấp ủ từ những ngày bé thơ thành hiện thực... 

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, hội LHTN Việt Nam TP.HCM và công ty TNHH tin học Mai Khanh tổ chức, Công ty Micro-star international tài trợ với tổng trị giá hơn 320 triệu đồng.
40 chiếc máy tính xách tay là 40 món quà thật đặc biệt trong ngày lễ Giáng sinh đối với các bạn khuyết tật. Bạn Nguyễn Thị Từ An (mồ côi cha, mẹ bỏ đi khi em lên 2 tuổi, lên 4 thì bị sốt  bại liệt, chân phải bị liệt hoàn toàn, chân trái yếu – thủ khoa tuyển sinh trường ĐH KH XH &NV 2005-209) đã xúc động chia sẻ: năm nay đã tròn 24 tuổi nhưng bạn vẫn muốn tin rằng cổ tích là có thật, hôm nay bạn đã nhận được một món quà Giáng sinh ý nghĩa nhất và các nhà mạnh thường quân thực sự là những Ông già Noel.
Còn bạn Phạn Thúy Phượng (khiếm thị, sinh viên trường ĐHSP TP HCM) thì kể đêm qua bạn đã thức đến 1g sáng  vì… hồi hộp khi nghĩ đến món quà trong mơ là chiếc máy tính xách tay sẽ được trao trong ngày mai. Bạn nhắc về chiếc máy tính xách tay lần đầu tiên được… mượn và ngày hôm nay thì không thể nói hết nỗi vui mừng khi được chạm vào chiếc máy tính xách tay thực sự là của riêng mình.
Hoàng Minh Ý (mù hai mắt, mô côi cha mẹ từ nhò và không gười thân) thì bộc lộ ngay niềm vui ngộ nghĩnh rằng với chiếc máy tính, bạn sẽ lướt web, cập nhật tin tức và cùng cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Với Hồ Phạm Uyên Phương (khiếm thị, sinh viên trường ĐHSP TP HCM) thì chiếc máy này sẽ giúp bạn tìm tài liệu về ngành học giáo dục đặc biệt vì ngành này vốn rất ít giáo trình được lưu hành. Ngoài ra còn là phương tiện để cho bạn có thể nghe nhạc vì bạn vốn là một cô gái có giọng hát rất hay…
Và tất cả các các bạn sinh viên được nhận quà Giáng sinh ngày hôm nay đều có chung một ước mơ: những chương trình tương tự sẽ đến với nhiều bạn hơn, đem đến nhiều cơ hội và nhiều hy vọng cho các bạn khuyết tật và khó khăn khác nữa. Các bạn khẳng định: khi được trao cơ hội thì các bạn sẽ có đủ quyết tâm để vượt qua hoàn cảnh nghiệt ngã của mình.
Buổi lễ kết thúc trong giọng ca xúc động của bạn Nguyễn Đức Anh Mạnh với ca khúc “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ý nghĩa của bài hát cũng chính là thông điệp của chương trình: Đem đến niềm vui và đón nhận niềm vui chính là hạnh phúc.
THU HUỆ

No comments:

Post a Comment