Tuesday, April 29, 2014

Lời hứa Noel

22/12/2009 01:05 (GMT + 7)
TTO - Càng gần Noel, Sài Gòn về đêm càng lung linh hơn bao giờ hết. Chính sự nhộn nhịp ấy làm tôi chạnh lòng nhớ đến một lời hứa tôi chưa thực hiện được.
Noel năm ngoái tôi là "nhạc trưởng" chương trình tình nguyện “Noel ấm áp” của CLB Đồng hành SV khuyết tật ĐH KHXH&NV TP.HCM. Các SV khuyết tật sẽ đi vòng vòng Sài Gòn và tận tay tặng quà cho những người lang thang, nghèo khổ.
Món quà ấy là những bộ quần áo cũ, mền cũ mà CLB quyên góp được. Chương trình hi vọng mang đến cho các SV khuyết tật một mùa Noel ý nghĩa và đáng nhớ.
Đêm ấy, người bạn ngồi sau xe tôi ôm rất nhiều quà đã được gói cẩn thận, đẹp mắt. Chúng tôi lòng vòng khắp các ngóc ngách và rồi chạy qua công viên 23-9 (Q.1). Chúng tôi thấy một người lượm ve chai đang ngồi nghỉ. Tôi dừng lại tặng quà và trò chuyện.
Chúng tôi không khỏi ngậm ngùi khi nghe toàn bộ câu chuyện về cuộc đời lang thang, không nhà không cửa của chú ấy. Một lúc sau, chú ngỏ lời xin tôi một cái mùng.
Một cái mùng thì có đang bao nhiêu. Tôi hẹn chú tối hôm sau sẽ đem mùng cho chú. Nhưng tôi đã không đến như lời đã hứa. Có lẽ chú ấy đã đợi tôi rất lâu...
Thật sự tối hôm ấy ngoài những món quà nhỏ, chúng tôi đều cho thêm những người lang thang một ít tiền. Kết thúc chương trình tình nguyện, chung tôi không những hết quà mà còn “sạch cả túi”. Riêng tôi không còn một đồng để có thể mua lấy một cái mùng tặng chú lượm ve chai. Và cũng vì sĩ diện mà tôi không mượn tiền bạn.
Hơn một tuần sau, tôi mua một cái mùng mới toanh đến tặng như lời hứa. Nhưng người lượm ve chai không còn ở đó.
Một mùa Noel nữa lại đến, biết đâu chừng tôi có thể gặp lại người lượm ve chai ấy để thực hiện lời hứa từ mùa Noel trước!
TỪ AN
(Theo Tuoitre)

No comments:

Post a Comment