Tuesday, April 29, 2014

Chào 2009 bằng ước mơ


Thứ Hai, 29/12/2008, 13:02 (GMT+7)Thứ Hai, 29/12/2008, 13:02 (GMT+7)
TTO - 2009 đang đến rất gần. Đó không chỉ là sự khởi đầu cho một hành trình mới của thời gian mà còn là thời điểm nhiều 8X bắt đầu lập trình những ước mơ, những dự định mới. Mời bạn cùng sẻ chia những điều ấy để thêm hiểu về một thế hệ tràn trề sức sống, năng động, nhiều cảm xúc và khát vọng.
* Phạm Hữu Ngôn (sinh năm 1984 - thành viên nhóm Skydoor - nhóm có sản phẩm mạng thông tin du lịch giải trí VN và thế giới http://www.skydoor.net/ - giải nhất nhóm sản phẩm có tiềm năng ứng dụng của Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực CNTT - truyền thông 2008). (TTO ngày 25-11-2008)


Phạm Hữu Ngôn
Ước mơ của tôi trong năm 2009 là tiếp tục đẩy mạnh sản phẩm http://www.skydoor.net/, hi vọng có thể nhanh chóng hoàn thành phiên bản Skydoor tiếng Anh để du khách nước ngoài có thể tìm hiểu thêm thông tin du lịch VN và một số nước lân cận. Còn về cá nhân, tôi mơ ước trong năm 2009 sẽ tiếp tục đi đến nhiều vùng đất mới, thưởng thức những món ăn mới, có thêm nhiều người bạn mới... Đó cũng là những cơ hội tuyệt vời để tôi tích lũy thêm kinh nghiệm sống cho bản thân và công việc.
* Hồ Quang Hồng Phúc (sinh năm 1988, SV năm 2 bộ môn quan hệ quốc tế, ĐH KHXH&NV TP.HCM, đại diện bạn trẻ VN tham dự "Học kỳ trên biển" do ĐH Virginia (Mỹ) tổ chức vào tháng 10-2008).


Hồ Quang Hồng Phúc
Tôi có rất nhiều dự định, ước mơ trong năm 2009: tiếp tục giữ vững thành tích học tập trên 8,0, nhận học bổng khuyến khích học tập, đạt danh hiệu “SV 3 tốt”, học tiếng Hoa tốt hơn, cố gắng xin thực tập trong bộ phận đối ngoại của một công ty tốt trong mùa hè, nâng cao tiếng Anh để thi tốt TOEFL iBT, tiếp tục tham gia chương trình “Xuân tình nguyện”, “Tiếp sức mùa thi” và nhiều hoạt động giao lưu ngoại khóa…
* Nguyễn Thị Từ An (1984, SV năm 4 khoa xã hội học ĐH KHXH&NV TP.HCM, chủ nhiệm CLB Đồng hành SV khuyết tật ĐH KHXH&NV TP.HCM).


Nguyễn Thị Từ An
Tháng 6-2009 tôi sẽ tốt nghiệp, vì vậy tôi có kế hoạch chia sẻ kinh nghiệm và tâm huyết cho bạn sẽ thay thế vị trí chủ nhiệm CLB Đồng hành SV khuyết tật mà tôi đang làm. Hi vọng CLB sẽ hỗ trợ ngày càng nhiều các bạn SV khuyết tật.
Còn về bản thân, trong năm 2009 tôi sẽ tiếp tục tham gia dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo cho phụ nữ khuyết tật" của Chương trình khuyết tật & phát triển (DRD). Sau đó, nếu có cơ hội tôi sẽ nâng cao kiến thức. Tôi thật sự mong muốn góp phần giúp những người khuyết tật sống tốt hơn, tự tin hơn, hòa đồng và bình đẳng hơn.
* Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh (sinh năm 1989, SV khoa quan hệ quốc tế ĐH Kinh tế và quản trị nhà nước Corvinus, Budapest, Hungary, hoa hậu VN tại châu Âu 2008).


Nguyễn Phạm Bảo Quỳnh
Trong năm 2009, tôi sẽ tiếp tục học tập xuất sắc vì tôi xem đây là nhiệm vụ chính của mình. Ngoài ra có thể tôi sẽ về VN vào mùa hè để thực tập và tham gia một số chương trình thời trang theo lời mời. Tôi luôn mơ ước nhận được sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè, người thân trong cuộc sống và công việc.
* Lê Thị Hải Yến (sinh năm 1987, SV ĐH Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM, đại sứ môi trường Bayer VN 2008).


Lê Thị Hải Yến
Năm 2009 sắp đến, tôi ấp ủ nhiều ước mơ và dự định: hoàn thành tốt nhiệm kỳ đại sứ môi trường Bayer VN 2008, cùng các bạn thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa để bảo vệ môi trường, tìm được một công việc phù hợp với năng lực và đam mê. Đặc biệt, tôi cũng sẽ dành nhiều thời gian cho dự án “Xe buýt xanh”, dự án mà tôi đã tham gia cuộc thi Đại sứ môi trường Bayer 2008.
Tôi hi vọng với những kinh nghiệm đúc kết trong quá đi làm, tôi sẽ phát triển dự án này tốt hơn. Năm mới, tôi cũng có những điều ước cho sức khỏe của người thân. Cả nhà thật khỏe, thật vui chính là niềm động viên của tôi trong cuộc sống.
* Vũ Phạm Minh Tuấn (sinh năm 1987, ủy viên ban thư ký Hội SV Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, thành viên đoàn đại biểu VN tham gia chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) 2008).


Vũ Phạm Minh Tuấn
Những sự kiện đáng nhớ nhất của tôi năm 2008 là tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện 2008 với vị trí thành viên ban chỉ huy, tham dự diễn đàn SV quốc tế ở ĐH Harvard - Mỹ vào đầu tháng tư, làm tình nguyện viên tại AFC Women’s Asian Cup tại TP.HCM từ cuối tháng năm đến đầu tháng sáu, tham gia chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á (SSEAYP) từ 21-10 đến 11-12-2008.
Trong năm 2009, tôi mong muốn hoàn thành tốt năm học cuối ở ĐH KHXH&NV TP.HCM và mơ ước tham dự Đại hội cựu thành viên chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á (SIGA) tại Yogyakarta, Indonesia.
TRUNG UYÊN thực hiện

No comments:

Post a Comment