Friday, July 10, 2015

Chuyện ta ở xứ người: Kỳ 2 - Kết hôn với gái Việt (tt)

Một ông người Úc nọ đã già. Ông ta rất mê Việt Nam và dĩ nhiên là cả gái Việt Nam. Khi về hưu, với rủng rỉnh tiền, ông ta về Việt Nam sinh sống và hưởng thụ phần đời còn lại. Những tưởng là an nhàn tấm thân và tận hưởng tuổi già thật sự, nhưng không....

Về Việt Nam, ông lui tới các quán bar - do người Tây đứng ra kinh doanh - mỗi đêm. Và rồi, ông lọt vào "tầm ngắm" của một cô trung niên. Họ "yêu" nhau say đắm, những tưởng không gì có thể chia cắt được. Họ xăm trên vai trái dòng chữ "love" và tên của bạn tình. Rồi họ cưới nhau.

Một ngày đẹp trời, ông người Úc về nước, gom hết tiền tích luỹ được, đem về Việt Nam, mua đất, cất nhà lầu ngay tại thành phố nổi tiếng của nước ta. Vào cái thời điểm ấy, mà ngay cả bây giờ cũng vậy, luật của ta không cho phép người nước ngoài đứng tên sở hữu tài sản [*]. Thế là, toàn bộ gia sản của ông ta tại Việt Nam, do cô vợ "kém xinh lẫn khiêm tốn chiều cao" đứng tên.

Lại một ngày đẹp trời khác, không biết cô nàng đã rỉ tai ông chồng già thế nào, mà ông ta đã bảo lãnh cô nàng sang Úc định cư. Cả hai quay lại Úc sống không được bao lâu, thì ông chồng đòi về Việt Nam. Ông ta về thật. Ông về một mình, sinh sống tại căn nhà của mình mà "không chính chủ", cùng với gia đình của cô em vợ. Tuy là sống chung một nhà nhưng những người trong căn nhà này cũng kỳ lạ, họ không giống như mình. Họ không quan tâm lẫn nhau. Ai đi mặc ai, ai về mặc ai.

Cô vợ vẫn ở lại Úc, hưởng chế độ đãi ngộ của 1 công dân Úc có chồng về hưu. Rồi chuyện gì đến cũng đã đến. Cô ta có bồ, một ông người Úc khác, trẻ hơn, khoẻ hơn ông chồng già ở Việt Nam. Giáng sinh năm ngoái, cô ta dẫn ông bồ về Việt Nam chơi. Oái ăm thay, ông chồng già bị đá ra khỏi nhà. Nhà ả ta đứng tên, ả muốn ông chồng già ra ngoài sống trong thời gian ả ta và nhân tình về chơi tại Việt Nam. Thói đời! Ông chồng già ngậm đắng, nuốt nghẹn gói ghém đồ đạc ra khách sạn ở. Nghe nói, ả ta sẽ trả tiền khách sạn cho ông chồng... nhưng ai mà biết được.

Ông chồng già lại tiếp tục đi bar hằng đêm. Tại đây, ông có rất nhiều bạn bè quốc tế từ Úc, Anh, Mỹ... Gặp ai, ông cũng kể chuyện cô vợ Việt của mình. Ai nghe cũng lắc đầu ngán ngẩm. Ông Úc già cũng chán nản. Nhiều lần ông say xỉn đến quên đường về vì không thể nào li dị được. Cô vợ không chịu ký vào đơn li hôn.

Ông chồng già có một cậu con trai, tuổi cũng gần bằng tuổi của cô vợ Việt này. Một ngày không đẹp trời, cô ta lại tỉ tê, dụ dỗ cậu con riêng của chồng bằng một thoả thuận. Cô ta muốn câu con riêng về Việt Nam, cưới cô em gái của ả - người đã có chồng con và đang sống cùng ông Úc già - và dẫn mẹ con cô em gái ả sang Úc. Nếu việc thành công, cô ta sẽ sang tên tài sản nhà đất cho .... cô em gái!!!!!
Nghe thật nực cười!

Đấy, thế đấy.... Mình nghe xong cũng chỉ biết lắc đầu....


Melbourne, July 10th, 2015
An Nguyen

[*] Nghe nói luật bây giờ đã thay đổi. Người nước ngoài sinh sống 5 năm tại Việt Nam thì có thể đứng tên chủ quyền sở hữu tài sản nhà đất. Mình chưa có thời gian để kiểm chứng thông tin này. 

No comments:

Post a Comment