Thursday, July 9, 2015

Chuyện ta ở xứ người: Kỳ 1 - Kết hôn với gái Việt

Chuyện kể lại...

Có một ông người Việt nọ, sống ở Úc được hơn 20 năm. Ông ta về Việt Nam cưới vợ và chính thức dẫn cô nàng sang Úc vào đầu năm ngoái. Không rõ ông ta bao nhiêu tuổi nhưng có lẽ là cũng đứng tuổi. Cô vợ thì còn trẻ và xinh xắn lắm. Họ có với nhau một đứa con. Nhìn ngoài trông vào, những tưởng là họ sống hạnh phúc lắm. Cũng không ai biết được ẩn tình bên trong ra sao....Thế mà, mới sang Úc được vài tháng, cô vợ đã cặp bồ ngay với một anh chàng bản địa. Kể từ ngày sang Úc, cô vợ chỉ ở nhà chăm con và chăm chồng. Ông chồng thì hàng ngày nai lưng ra làm để chăm vợ con. Ấy vậy mà, ngày chồng đi làm, cô ta đưa nhân tình về nhà.... làm gì ai biết!!!!
Thật không thể nào hiểu được con người ta?!?

Một câu chuyện khác
Có một ông người Iran, sang Úc định cư đã lâu và có cửa hàng kinh doanh lớn. Hơn 6 năm trước, ông ta cũng về Việt Nam cưới vợ - cô N - và dẫn cô nàng sang Úc. Họ có với nhau 2 mặt con (1 trai 1 gái). Năm ngoái, ông ta phát hiện ra chuyện tày đình của vợ mình. Ông ta kể:
         Một ngày nọ, ông nhận được điện thoại của M - cô bạn của N. Cô M kể cho ông nghe một sự thật đã được vợ ông che giấu khá kỹ. Cô ta kể ông nghe rằng ở Việt Nam, vợ ông đã có chồng và có 1 câu con trai 15 tuổi. Câu con trai đang ở cùng với bố. Ông ta bảo, ông ta cực sốc khi nghe tin này, vì trước khi cưới, cô nàng N bảo là cô nàng còn độc thân. Cô M lý giải, trước khi cưới, cô N đã làm đơn li dị với chồng và thay đổi giấy khai sinh của cậu con trai, cốt chỉ để chứng minh là cô nàng N còn độc thân.
         Chính vì tin vào những điều đó, nên ông ta đã cưới nàng N và dẫn nàng về dinh. Ông ta vô cùng hạnh phúc khi hai đứa con lai lần lượt ra đời. Cùng lúc đó, cô nàng N dần dần có bạn, và thân nhất là cô M. Cho nên, mọi chuyện trong cuộc sống hằng ngày, cô thường tỉ tê hết với M. Thế nhưng, ai biết được, đằng sau cái sự tỉ tê đó lại có gì đó ẩn chứa bên trong.
        Khi đã thân thiết với M, cô N "làm mai làm mối" cho M với chồng cũ. Một ngày đẹp trời, M về Việt Nam kết hôn với chồng cũ của cô N và dẫn anh này cùng cậu con trai sang Úc. Kế hoạch thành công ngoài mong đợi! Lúc này, cô M vẫn chưa biết sự thật, vì M cũng là 1 "nạn nhân".
        Song song với đó, khi đã có quốc tịch Úc, cô N đã làm thủ tục đoàn tụ cho cả gia đình cô ta, ý là cha mẹ của cô ta. Và tất cả họ đã sang được Úc và đang sống cùng trong một tiểu bang.
        Một ngày nọ, cô M phát hiện ra "chồng hờ" ngoại tình với một cô nàng khác, không phải N. Sau nhiều lần "phá hoại" tình nhân của "chồng hờ" không thành, cô nàng M tìm cách trả thù.... Không hiểu làm thế nào mà cô M đã moi ra được "tuyệt mật" của cô N. Dĩ nhiên, cô ta cũng sốc và quyết nói hết sự thật cho ông chồng người Iran.
         Kế hoạch đổ bể.... Ông chồng người Iran đem câu chuyện này trình báo lên Bộ di trú và đề nghị trục xuất cả nhà cô vợ N về nước. Sự việc vẫn đang được Bộ di trú điều tra.

Những trường hợp như vậy không hiếm ở Úc, và có lẽ là cũng không hiếm ở các nước phát triển khác. Việc họ làm đã ảnh hưởng không ít đến danh tiếng người Việt, nhất là phụ nữ Việt trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngẫm lại, vì đâu mà con người ta dễ dàng lừa lọc nhau đến vậy? Đến với nhau vì cái gì? Một chút chân thành thật khó kiếm! Cái gọi là "tự trọng" đã không còn trong từ điển của họ nữa chăng? Hạnh phúc hôn nhân thật mong manh....


Melbourne, July 9th, 2015
An Nguyen

No comments:

Post a Comment