Monday, September 2, 2019

Giấc mơ - 19.7.2019

Mình về Việt Nam làm việc trong 6 tuần của tháng 6 và 7 năm 2019. Trong suốt thời gian đó, nhà ở Úc thì có 1 mình em gái mình là Xuân ở đi làm và đi học. Nó thì đi từ sáng đến tối mịt nên hầu như nhà luôn đóng cửa.

Sáng ngày 19 tháng 7 năm 2019 thì cả nhà mình quay lại Úc. Tối đó mình ngủ và mơ thấy 1 giấc mơ lạ lùng....

Trong mơ, mình thấy có 3 cha con người da đen. Cha tuổi tầm 40, 1 đứa con trai và 1 đứa con gái tầm 4-5 tuổi. Họ đang ở trong nhà mình. Nhà mình có 1 phòng trống và mình chỉ để đồ đạc thôi. Thì mình thấy 3 cha con họ vào đó ở khi mình vừa vào nhà. Mình ngạc nhiên hỏi là:

Mình: What? Why did you get inside the house? (Cái gì, tại sao các người vào đây được?).

Người cha đáp: Xuan let us come in. If you don't believe me, call her and ask her. She said because she felt heartbroken for our situation. So she helped us. (Xuan đã cho chúng tôi vào nhà, nếu bạn không tin thì cứ gọi hỏi Xuân đi. Bởi vì Xuân thấy gia đình tôi tội nghiệp nên đã đem chúng tôi về ở tạm).

Mình: Ok, stay there. I will see (Được, rồi, ở tạm đó đi, tôi tính sau).

Và họ đã ở tạm đó....

1 tháng sau, mình gặp em Tí và hỏi chuyện thì em í đã chỉ mình cách cúng tiễn để đưa họ ra khỏi nhà. Mình đã làm theo. Trong lúc khấn, tự dưng mình nổi hết cả da gà, người lạnh toát.... Chợt nghĩ như thể có ai đó xung quanh..... Và mình tin là giấc mơ đó "không đơn giản chỉ là 1 giấc mơ thông thường". Mình tin  một sự hiện hữu nhưng vô hình.

Sau lần cúng tiễn đó, mình đã thấy nhà bình yên hơn.

Melbourne, 3/9/2019
Từ An

No comments:

Post a Comment