Tuesday, June 16, 2015

Tham quan Guiness Storehouse

Guinnness Storehouse located in the heart of the legendary St James Gate Brewery in Dublin, this production site has been home to the Guiness Brewery since 1759 when Arthur Guinness signed a lease for 9,000 years. The Guinness Storehouse was once the fermentation plant of the brewery and is now re-modelled into a visitor center, dedicated to the history of Guinness. (Cited in Dublin Pocket Guide)

Trước khi đi ireland, đã được nghe nói về bia đen ở đây, nên mình quyết định dành 1 ngày để đi tham quan.


Toà nhà này có 7 tầng, là nơi lưu trữ toàn bộ những thông tin về Bia Guinness, bao gồm cả quy trình sản xuất bia, các sản phẩm quảng cáo trên mọi phương tiện thông tin đại chúng, và dĩ nhiên là không thể thiếu BIA :)

Tầng trệt là nơi bán các quà lưu niệm bao gồm cả quần áo. Tất ả điều có chữ Guinness. Công nhận là người ta biết cách kinh doanh thương hiệu ghê gớm.

Tầng 1 là nơi giới thiệu về quy trình sản xuất bia đen. Lần đầu tiên tận mắt nhìn thấy hạt lúa mạnh, tận tay sờ nó... và "chôm" cả 3 hạt về nhà coi cho kỹ. Dĩ nhiên là không dám mang ra khỏi địa phận Ireland, chỉ là mang về chỗ trọ thôi :). Ngày xưa chơi game, biết nó là lúa mạch. Hí hí, giờ sờ nó, thấy nó to và mập hơn lúa ta, có vẻ cứng hơn lúa ta.

Lúa mạch, nguyên liệu làm bia.


Tầng 2 là nơi thử bia. Dĩ nhiên là mình không bỏ qua cơ hội này. Cả đoàn người rồng rắn xếp hàng vào thử bia, mình chạy tới, được ưu tiên cho đi ngõ tắt, đứng đầu tiên. Trước khi vào thử bia, có anh chàng đứng huyên thuyên xen lẫn tự hào về sản phâm bia nổi tiếng của quốc gia mình. Rồi cũng tới lúc thử bia! Ngon thiệt! Nó khác hẳn các loại bia mình từng uống như bia hơi Hà Nội, Bia hơi Sài Gòn, Heneiken, 333, Sài Gòn (xanh, đỏ), Tiger, VB, Calton. Nó không quá đắng như VB. Mình cảm giác nó không quá "nặng" như 333, hay SG. Thiệt không biết phải tả ra làm sao, chỉ muốn xách 1 chai đem về tặng tía thôi.

Tầng 3,4,5 là nơi trưng bày các sản phẩm khác của Guinness, bao gồm các mẫu chai bia, video quảng cáo bia.... Nó được lưu trữ từ những năm 1759 tới nay. Nó dẫn dắt người xem thấy được lịch sử kinh doanh của Guinness cho đến ngày hôm nay. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Guinness cũng có nhiều dự án cộng đồng rải khắp thế giới.


Tầng 6 là WC hiii ^^

Tầng 7 là Gravity Bar, nơi mà mỗi du khách được 1 cốc bia đen to miễn phí

Cuối ngày, lượn vào khu ẩm thực Ý, chọn món pasta sốt cà chua, trứng, nấm. và ớt Nghĩ là dễ ăn... nhưng....hix.... thèm cơm Việt Nam rồi!!!!!



An Nguyen
Dublin, 16 June 2015

No comments:

Post a Comment