Monday, June 15, 2015

Dublin Sight Seeing

Mua 1 cái vé để đi lòng vòng thành phố Dublin. Leo lên cái xe đỏ đỏ, lại tiếp tục trèo lên tầng 2, chọn cái ghế đầu tiên ngồi và bắt đầu ngó nghiêng. Đi qua quá nhiều địa danh, chụp quá trời hình, bây giờ share thì lại không nhớ nó là cái gì.... chịu!
Có quá nhiều nơi đáng để tham quan. Những toà nhà cổ kính, con người thân thiện, môi trường trong lành.
Ireland cực kỳ hạn chế dùng túi nilon. Khi đi siêu thị hoặc shop, chủ yếu là dùng túi giấy. Nếu mua nhiều đồ ăn thức uống thì người mua phải chủ động đem theo giỏ đựng đồ.
Đường xá Dublin tương đối hẹp, không được rộng rãi như Melbourne. Có lẽ nó hẹp giống Sydney. Và bất kỳ khu nào, xe lăn cũng đều có thể tiếp cận được.
Vào 1 quán ăn, bàn ghế chi chít, người ngồi cũng tương đối đông. Anh chàng bồi bàn nhìn mình rồi dọn dẹp các bạn ghế lại 1 góc để có đường cho xe lăn chạy - là mình đó! Anh chàng còn nói: Everything can be for you! Rồi tự nhiên lại nghĩ: giá mà ở thái độ ấy có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới!
Mùa này ở Dublin của là mùa giảm giá hay sao ấy. Đi đâu cũng thấy on sale và bà con cứ rần rần vào mua sắm. Mình cũng chen chân vào, lượn lờ các món rồi lại... đi ra, vì giá cả không hợp với túi tiền cho lắm. haaa

Ở đây, người ta thích treo các giỏ hoa lên như thế này. Họ treo trên đường, trên tường bên trên của sổ toà nhà hoặc quán hoặc nhà hàng.

City center: Có thể nói là ở đây rất khó để bị đi lạc. Vì ngay trung tâm thành phố có cây cột thiệt là cao và to. Cứ đi đâu thì đi cho đã đi, rồi khi về, cứ tiến về cây cột là được. Vì ở đó là xe buýt đi khắp nơi :)


Dòng sông Liffey này chạy qua thành phố Dublin, như cắt thành phố thành 2 mảnh ^^... nhưng cũng chính nhờ nó mà Dublin trở nên đẹp hơn, thơ mộng hơn.

Tượng đài giữa trung tâm thành phố Dublin

Nhà máy bia Guiness nổi tiếng

Nói tóm lại là (nói 1 câu huề vốn), Ireland rất là... Châu Âu! wink emoticon .
Tuy nhiên, Dublin cũng có những người ăn xin, không nhà cửa. Nghe cô bạn Frances nói thì thành phần homeless cũng khá nhiều. Họ cũng được chính phủ cấp cho 1 khoản đủ mua thức ăn và điện, ga,nước,... Những người này rất khó xin được việc làm vì họ không có "địa chỉ nhà". Một số thì bị nghiện rượu và ma tuý.... Đó là 1 vấn đề không chỉ của riêng Ireland.

No comments:

Post a Comment