Saturday, August 2, 2014

Định kiến giới

Là dân Xã hội học, được học kỹ về giới, làm về giới cũng không ít. Và dĩ nhiên là bản thân mình tự nghĩ mình không hề mang "định kiến giới". Thế nhưng, có tình huống thế này, khiến mình phải suy nghĩ lại. Chuyện thế này:

Mình bị đau răng và hẹn gặp nha sĩ tại phòng khám. Tên bác sĩ là Xuan Tran. Khi nghe cái tên này, trong đầu mình hình dung ngay là: 1 ông bác sĩ già, tên là Xuân.

Khi đến nơi, bước vào phòng khám, thấy 1 cô bác si xinh đẹp, trẻ trung. Rồi suy nghĩ đầu tiên chợt đến. Mình chợt nghĩ "chắc là trợ lý". 

Nhưng không, cô ấy khám cho mình. Xong xuôi đâu đấy, mình bắt đầu trò chuyện. Mình mới chợt giật mình vì đó chính là Dr Xuan Tran. 

Rõ ràng, cái định kiến giới nó nằm đâu đó trong tiềm thức của mình. Mặc dù bản thân rất ý thức rằng "không được định kiến giới". Thế nhưng, tình huống thực tế chưng minh rằng "mình đang mang định kiến giới" không hề nhẹ

No comments:

Post a Comment