Tuesday, February 7, 2017

Những chuyện liên quan đến Anna: 1 - Con chào đời

Gửi Anna của ba mẹ!

Mẹ muốn viết một cái gì đó để lưu lại cái cảm xúc của ba mẹ khi có con trong cuộc đời. Mẹ viết tiếng Việt vì đó cũng là động lực để mẹ kiên trì dạy con đọc viết Tiếng Việt.

Con biết không, ngày 21/11/2016 là một ngày vô cùng đặt biệt đối với ba mẹ. Đó là ngày ba mẹ háo hứng chào đón con trong niềm hạnh phúc vô bờ. Mẹ sẽ kể con nghe....

Sáng đó, ba mẹ dậy thiệt sớm để khăn gói vào bệnh viện. Bệnh viện Mercy là nơi con chào đời. Mẹ có hẹn phải có mặt tại bệnh viện lúc 7:30 sáng. Thế nên, khoảng 6:30 sáng là ba mẹ phải ra khỏi nhà. Mẹ khệ nệ với cái bụng bầu, còn bà thì phụ trách cái vali nhỏ, bên trong chứa đựng phần lớn là quần áo của con.

Khoảng 7:15am, ba mẹ đã có mặt tại khu Surgery Unit. Ba mẹ làm thủ tục nhập viện. Cô y tá Carla phụ trách hồ sơ của mẹ con mình. Sau khi xong thủ tục, ba mẹ ngồi chờ để được vào trong. Khoảng 8am, cô y tá dẫn mẹ đi thay đồ (đồ chuyên cho phòng sanh). Sau đó, mẹ sẽ được tư vấn về quá trình gây tê và mổ cũng như báo trước những tác dụng phụ của thuốc tê và sau mổ. Lúc này, ba luôn có mặt cùng mẹ.

Khoảng 9:30am, mẹ được đưa riêng vào phòng gây tê. Còn ba thì đưa vào phòng thay quần áo. Mẹ phải gây tê ở tuỷ sống. Suốt quá trình ấy, mẹ không nói nhiều, chẳng phải vì mẹ lo lắng về vấn đề mổ, mà mẹ mong ngóng hình hài của con lắm lắm.

Khoảng hơn 10am, mẹ được đưa vào phòng mổ. Lúc này, ba con cũng vào. Cả ba và mẹ đều hết sức hồi hộp....

10:47am, con oe oe cất tiếng khóc chào đời....
   Con vừa chào đời
Thật thiêng liêng! Thật diệu kỳ! Cái giây phút được nhìn thấy con từ tay bác sỹ, được nghe con khóc, cả ba và mẹ đều vui mừng đến rớt nước mắt, nước mắt của niềm hạnh phúc. Thời điểm mẹ ngồi viết những dòng này, con đã 2.5 tháng tuổi, nhưng cảm xúc như chỉ mới hôm qua.

Con trong vòng tay mẹ và nụ cười hạnh phúc của ba 
Sau khi con được y tá tắm sạch sẽ, y tá quấn con trong 1 cái khăn ấm và giao con cho mẹ. Nhìn con nhắm mắt, nằm ngoan trong tay mẹ, ba mẹ vui, ba mẹ tự hào có một thiên thần trong cuộc đời ba mẹ. Ba mẹ mong con hay ăn, chóng lớn, xinh đẹp, ngoan và giỏi như mẹ nhé :)

Từ An
Melbourne, 8 Feb 2017


No comments:

Post a Comment